Tận tụy trong công tác tra cứu hồ sơ

135
Đánh giá bài viết

 Đội Tàng thư CCCD chuyển từ Phòng PV27 đến Phòng PC64 năm 2013, đồng chí Thiếu tá Phạm Thị Hương đã trở thành “trụ cột”, niềm tin vững chắc cho cán bộ trong đội khi tra cứu hồ sơ phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành và công tác cấp CCCD. Rất nhiều cán bộ trẻ đã được “chị” Hương tận tình hướng dẫn, chỉ bảo về nghiệp vụ, tránh bỡ ngỡ khi mới tiếp cận hồ sơ chỉ bản, tờ khai.

 

Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác

Phụ trách lĩnh vực tra cứu hồ sơ nghiệp vụ với nhiều khó khăn trong tìm kiếm thủ công song Thiếu tá Phạm Thị Hương luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao. Hình ảnh chị miệt mài bên những chồng hồ sơ cao ngất, cần mẫn bên chiếc kính lúp soi tìm công thức vân tay của đối tượng đã trở nên quen thuộc với đồng đội. Chỉ tính riêng 5 năm qua, chị đã tra cứu hơn 35.000 hồ sơ phục vụ công tác nghiệp vụ, trong đó góp phần phá thành công nhiều vụ án quan trọng, phức tạp liên quan đến đối tượng trộm cắp, giết người, truy nã hay truy tìm tung tích nạn nhân…Còn nhớ cuối năm 2017, Công an TP. Đồng Hới có yêu cầu tìm nhanh tung tích của 01 trường hợp chết do tai nạn giao thông, trong người không có bất kỳ loại giấy tờ nào. Không ngại làm thêm ngày nghỉ cuối tuần, Thiếu tá Phạm Thị Hương nhanh chóng phân loại công thức vân tay nạn nhân và tra cứu, so sánh với hơn 19.000 chỉ bản trong tàng thư. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một buổi sáng, chị đã khoanh lại 04 trường hợp trong diện và phối hợp với Công an thành phố rà soát, xác định nạn nhân là N.A.V ở Lệ Thủy, từ đó kịp thời liên hệ gia đình nạn nhân đến lo hậu sự.

 

Nhanh chóng, kịp thời, chính xác trong tra cứu hồ sơ nghiệp vụ

Thiếu tá Phạm Thị Hương đã thực sự nêu gương và đã nhận nhiều phần thưởng của các cấp, được Giám đốc Công an tỉnh công nhận ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân. Tin rằng ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, dù là lặng thầm bên trang hồ sơ, giấy tờ, những cán bộ Công an như Thiếu tá Phạm Thị Hương luôn được đồng đội, nhân dân tin yêu, quý trọng.

 

Hạnh Anh