Phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV thông qua

29
Đánh giá bài viết

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV thông qua.

Hội nghị phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV thông qua.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV đã thông qua nhiều văn bản luật do Bộ Công an chủ trì biên soạn. Để phổ biến rộng rãi nội dung các luật trong toàn thể cán bộ chiến sỹ, góp phần đưa việc áp dụng các văn bản Luật vào thực tiễn đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, Công an tỉnh đã sớm triển khai phổ biến, quán triệt.

Báo cáo viên Công an tỉnh đã thông qua những điểm mới, nổi bật của các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV thông qua.

Tại hội nghị, báo cáo viên Công an tỉnh đã thông qua những điểm mới, nổi bật của Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật lực lượng tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật căn cước; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Qua hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của các văn bản quy phạm pháp luật mới do Bộ Công an ban hành để chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của các văn bản quy phạm pháp luật này trong quá trình công tác. Đồng thời, triển khai thực hiện các văn bản pháp luật, triển khai thi hành nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật đối với các nhiệm vụ được giao theo chức năng nhiệm vụ.

Trần Tuấn – Thùy Trang