Công an tỉnh triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

229
4/5

Chiều ngày 18/9/2024, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Đại tá Hoàng Khắc Lương – Phó Giám đốc Công an tỉnh; chỉ huy công an các đơn vị trong toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến Công an các huyện, thành phố, thị xã.

Công an tỉnh triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Sau khi các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và công tác sẵn sàng công tác phòng chống của Công an các đơn vị địa phương, Đại tá Hoàng Khắc Lương – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu lưu ý một số nội dung trong công tác phòng chống bão lụt trong toàn lực lượng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh cho rằng, mặc dù theo dự báo thì áp thấp lần này cường độ không mạnh nhưng có khả năng sẽ mạnh lên thành bão, chính vì thế, cùng với các phương án ứng phó của các đơn vị địa phương, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác ứng phó. Đồng chí lưu ý, Công an các đơn vị, địa phương cần nắm chắc tình hình, sẵn sàng phương án ứng phó, chủ động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn, luôn luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo công tác an ninh trật tự, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm lợi dụng mưa bão để phạm tội. Rà soát các loại trang thiết bị, trụ sở cơ quan, sắp xếp tài liệu, giấy tờ ngăn nắp, an toàn, tránh tình trạng tài liệu, trang thiết bị bị hư hỏng do mưa bão; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông thông suốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối nhà tạm giữ, Trại tạm giam…

Quang Văn – Mạnh Thêm