Công an Quảng Bình hỗ trợ người dân ứng phó với bão số 4

139
Đánh giá bài viết

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, khi áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều phương án nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn ứng phó, phòng tránh bão.

Sáng nay 19/9, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, tại Quảng Bình có mưa to, gió lớn dần lên. Trường mần non xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã được Công an xã và đội xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh đến hỗ trợ công tác phòng, chống bão. Theo Đại úy Lê Dương Tiễn – Phó Trưởng Công an xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, thì công tác triển khai phòng chống thiên tai, mưa bão đã được Công an xã chủ động quán triệt, thực hiện từ mấy ngày hôm nay. Tổ chức ứng trực theo chỉ đạo của cấp trên. Rà soát các hộ gia đình neo đơn sinh sống một mình hoặc là nhà thiếu thiếu kiên cố và có nguy cơ ảnh hưởng do gió mạnh, vận động, di dời họ đến nơi an toàn. Với đặc thù là địa bàn giáp biển, công tác vận động tàu thuyền về nơi tránh trú đã hoàn thành vào chiều hôm qua ngày 18/9. Sáng hôm nay, được sự hỗ trợ của Đoàn Công an tỉnh, Công an thành phố, Công an xã đã đến các điểm trường mần non và tiểu học để hỗ trợ việc chằng chéo nhà của, thu dọn đồ đạc, chặt cây tỉa cảnh phòng tránh thiệt hại do mưa bão gây ra…

Tổ xung kích tình nguyện tuổi trẻ Công an tỉnh và công an cơ sở hỗ trợ các trường học trên địa phòng chống bão số 4

Để kịp thời hỗ trợ nhân dân ứng phó với mưa bão, tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Bình đã thành lập đội xung kích tình nguyện, trực tiếp về các địa bàn trọng điểm, có nguy cơ ảnh hưởng nặng nề do bão để hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, thu dọn tài sản và tuyên truyền, vận động người dân di dời đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ. Đại úy Dương Quốc Khánh – Trưởng Ban thanh niên, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Tuổi trẻ Công an tỉnh đã chủ động xây dựng phương án, huy động đội hình thanh niên tình nguyện gồm 20 đồng chí, túc trực thường xuyên để sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ ứng phó khẩn cấp do áp thấp nhiệt đới và mưa bão gây ra. Với các nhiệm vụ như chằng chống nhà cửa, hỗ trợ nhân dân neo đậu tàu thuyền, kiểm tra các phưng tiện, các thiết bị, tài sản, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương yêu cầu của chính quyền cũng như lãnh đạo Công an tỉnh để ứng phó với mưa bão. Đội xung kích tình nguyện sẽ đi đến những vùng khó khăn, trọng điểm, những vùng cần để ứng phó, thực hiện các công việc để hỗ trợ nhân dân khắc phục những hậu quả do mưa bão gây ra.

Tổ xung kích tình nguyện tuổi trẻ Công an tỉnh và công an cơ sở hỗ trợ các trường học trên địa phòng chống bão số 4

Trước đó, vào chiều tối hôm qua 18/9/2024, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác ứng phó. Chủ động nắm chắc tình hình, sẵn sàng phương án để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn, luôn luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo công tác an ninh trật tự, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm lợi dụng mưa bão để phạm tội…

Hiện nay, Công an tỉnh đã có các đoàn công tác do các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã và đang trực tiếp về các địa phương, địa bàn xung yếu để kiểm tra, chỉ đạo lực lượng trong công tác ứng phó với mưa bão, đặc biệt là có các phương án cụ thể để chủ động phòng chống do ảnh hưởng của mưa bão, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại cho Nhà nước và Nhân dân.

Quang Văn – Mạnh Thêm