Lực lượng PCCC kịp thời khống chế không để vụ cháy tàu cá lan rộng gây thiệt hại lớn

33
Đánh giá bài viết

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và triển khai phương án chữa cháy, kịp thời khống chế ngọn lửa không lan rộng, bảo vệ tài sản trước nguy cơ vụ cháy lan rộng.

Vào hồi 18h20″, ngày 25-12, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh nhận được tin báo cháy của người dân xảy ra vụ cháy tàu cá (số hiệu QB 91133, chủ tàu cá là anh Hoàng Văn Thuấn,) tại Thôn Cửa Phú, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng điều 02 xe chữa cháy, 01 xe chuyên dùng và 21 cán bộ chiến sỹ tham gia chữa cháy. Tại hiện trường, đám cháy đã lan rộng ra toàn bộ tàu và đang bốc cháy dữ dội, nguy cơ cháy lan sang các tàu cá neo đậu xung quanh. Trên tàu cá đang chứa hơn 2.400 lít dầu, 01 bình Gas đun nấu và nhiều vật liệu dễ bắt lửa khác. Trước đó, lực lượng Công an xã Bảo Ninh và người dân địa phương đã triển khai các biện pháp chữa cháy ban đầu nhưng không có hiệu quả.

Lực lượng Cảnh sát PPCC&CNCH, Công an tỉnh tham gia chữa cháy tại hiện trường.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cùng phối hợp với Công an TP. Đồng Hới đã triển khai đội hình lăng phun bọt để khống chế, dập tắp đám cháy ở khu vực tẹc chứa đầu và triển khai 02 lăng phun B để chữa cháy, chống cháy lan sang các tàu lân cận. Đến 19h30″ cùng ngày đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra, thiệt hại ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng. Tài sản bảo vệ được trước nguy cơ vụ cháy lan rộng ước tính hàng chục tỷ đồng.

                                                                   Trần Tuấn – Xuân Khánh