Cái giá phải trả cho một phút hám lợi

40
Đánh giá bài viết

Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phong, sinh năm 1981, trú tại thôn Phúc Tự Tây, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch về tội trộm cắp tài sản. Chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ, hám lợi của bản thân mà Nguyễn Văn Phong đã phải trả giá đắt cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. 

 

19h 30 phút, ngày 17/01/2018, chị Lê Thị Tuyết, sinh năm 1981 trú tại thôn Lý Nhân, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch tá hỏa khi phát hiện số tiền hơn 20 triệu đồng mà chị để trong cốp xe máy dựng ở sân “không cánh mà bay” . Tiếc của và trách mình quá sơ hở, chị Tuyết đến báo với cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch. Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành truy xét. Biết mình bị phát hiện và không thể qua mặt được cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Phong đã ra tự thú.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Phong
Tang vật vụ án

 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Phong khai nhận: Khoảng 19 giờ, ngày 17/01/2018, Phong đi xe máy từ nhà đến thôn Lý Nhân, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch chơi. Khi đi ngang qua quán tạp hóa của chị Lê Thị Tuyết,  Phong dừng xe lại trước quán và đi bộ vào để mua thuốc lá. Vào đến sân quán, Phong thấy trong nhà không có ai, phía trước sân có chiếc xe mô tô nhãn hiệu Hon da LEAD màu tím than, có gắn chìa khóa ở cổ xe nên Phong nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Phong tiến gần lại chiếc xe máy, dùng tay vặn chìa khóa và mở cốp xe rồi lấy hết toàn bộ tài sản có trong cốp. Khi về đến nhà, Phong lấy tài sản vừa trộm cắp ra được kiểm tra và đếm được số tiền 20.848.000đ. Đến 21 giờ 15 phút cùng ngày, thấy không thể trốn thoát, Phong đã tự nguyện ra đầu thú tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch.

Đối tượng Nguyễn Văn Phong đã phải trả giá thích đáng cho hành vi vi phạm pháp luật của mình  nhưng vụ án cũng là bài học cảnh giác cho rất nhiều người dân trong bảo vệ tài sản.

(Ảnh trong bài do cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch cung cấp)

Thiên Ca