Tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

131
Đánh giá bài viết

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ và phong trào  “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu trong nhiều lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với khẩu hiệu “Truyền thống, năng động, đổi mới”, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Lệ Thủy đã linh hoạt vận dụng các kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trước đây để bổ sung, hoàn thiện vào quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW một cách có hiệu quả. Trong đó, tập trung vào việc giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lối sống lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị. 100% đoàn viên, thanh niên đã được học tâp, nghiên cứu các chuyên đề về Bác, đồng thời xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Ban chấp hành đoàn niên Công an huyện thường xuyên định hướng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức phong phú; đẩy mạnh tuyên truyền những mô hình tốt, việc làm hay, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác.

Để cụ thể và hiện thực hóa tấm gương đạo đức và phong cách của Bác, trong công tác chiến đấu và cuộc sống đời thường mỗi một đoàn viên thanh niên không chỉ chú trọng việc học theo một cách thụ động, máy móc mà còn nhấn mạnh yêu cầu “làm theo” Bác, làm theo trong nói, viết và làm, vận dụng vào thực tiễn, sinh hoạt hàng ngày. Trong năm 2017, tuổi trẻ Công an huyện luôn phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, tích cực bám sát địa bàn cơ sở, nhất là 03 xã biển, với tinh thần cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhất là tình hình liên quan đến sự cố môi trường biển. Qua đó kịp thời nắm chắc tình hình, góp phần giải quyết ổn định những vấn đề nổi lên, các vụ việc phức tạp về ANTT liên quan khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển; giải phóng mặt bằng dự án FLC tại địa bàn xã Hồng Thủy; giải phóng mặt bàng khu B chợ Tréo, khai thác Ti tan tại Sen Thủy; hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người tham gia Tin lành, Đức chúa trời mẹ; kiềm chế hoạt động của đối tượng liên quan Pháp luân công…bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa và lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Lệ Thủy giúp dân khắc phục hậu quả sau bão

Quán triệt và vận dụng 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo. Trước tình hình tội phạm đang diễn biến phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, trong mọi hoàn cảnh, tuổi trẻ Công an huyện luôn nêu cao tinh thần dủng cảm, mưu trí, sáng tạo, giữ vững bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi tiêu cực. Tham gia tích cực các đợt cao điểm tấn công trấp áp tội phạm; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước trên lĩnh vực ANTT. Là lực lượng chủ công, tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đã tham gia triệt phá bắt nhóm đối tượng nguy hiểm, manh động và liều lĩnh do Nguyễn Tất Vương cầm đầu tại xã Sơn Thủy; tập trung đấu tranh, điều tra làm rõ nhiều chuyên án như: chuyên án cướp tài sản 417C tại xã Mai Thủy; chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản 1017-CL, vụ hiếp dâm tại xã Kim Thủy; vụ giết người xảy ra năm 2014 tại xã Lộc Thủy; khám phá, làm rõ hàng chục vụ trộm cắp tài sản, cướp tài sản, triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc, ghi lô đề gây búc xúc trong quần chúng nhân dân.

Nhận thức rõ tầm quan trọng và quán triệt sâu sắc ý nghĩa to lớn lời dạy của Bác Hồ. Trong công tác quản lý nhà nước về TTATXH, đoàn viên thanh niên Công an huyện đã triển khai thực hiện tốt các khẩu hiệu hành động của Đảng ủy, BCH đơn vị đã đề ra như “Cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà, nâng cao hiệu quả, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân”. Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, đoàn viên thanh niên Công an huyện không ngừng tự rèn luyện, đổi mới các mặt công tác, tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, hàng ngày luôn giữ đúng lễ tiết tác phong của người chiến sỹ CAND trong tiếp xúc, giải quyết công việc, luôn kính trọng, lễ phép, hướng dẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ lợi ích chính đáng cho nhân dân. Bố trí cán bộ, đoàn viên làm thêm ngoài giờ ngày thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, dịp tết để giải quyết kịp thời nhu cầu cấp CCCD, đăng ký xe cũng như xử lý vi phạm của nhân dân. Không chỉ cải cách về thủ tục, rút ngắn về thời gian mà còn cải cách mạnh mẽ về phương pháp, thái độ công tác và quan hệ tiếp xúc với nhân dân, phục vụ nhân dân. Nhiều đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã có cử chỉ và thái độ ứng xử cao đẹp trong khi tiếp dân khiến người dân cảm động, khâm phục. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động quần chúng tham gia giữ gìn TTATGT, tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT được cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm túc, ngày càng có chiều sâu. Dũng cảm truy bắt đối tượng vi phạm có hành vi chống đối, cản trở người thi hành công vụ, tạo sự đồng tình, ủng hộ cao trong nhân dân, có tác dụng trong công tác phòng ngừa và định hướng xã hội. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông giảm sâu cả 03 tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương. Đến nay, văn hóa giao thông của người tham gia giao thông trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được duy trì thường xuyên, liên tục với nhiều kết quả nổi bật, được cấp ủy, chỉ huy đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đánh giá cao, như: Hàng năm tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp 27/7; tổ chức lao động, vệ sinh, trồng cây, chăm sóc cây cảnh ở khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Lộc Thủy), khu nhà tưởng niệm liệt sỹ Lê Viên, Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình tại (An Thủy); phối hợp với Huyện đoàn Lệ Thủy tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ vì bình yên lễ hội”, “Tiếp sức mùa thi”; chiến dịch “Mùa hè xanh”; phong trào “Ngày chủ  nhật hồng”; huy động hàng trăm lượt cán bộ đoàn viên hiến máu nhân đạo, hành quân dã ngoại về với nhân dân tại 03 xã biển… Từ năm 2016 đến nay, đoàn viên thanh niên Công an huyện đã quyên góp ủng hộ 40 triệu đồng xây dựng bia tưởng niệm tại thôn Trung Thành, Ngư Thủy Bắc; 06 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Trường mầm non Ngư Thủy Nam; 11 triệu đồng giúp nhân dân các xã miền núi sữa chữa và dựng lại mái nhà ổn định cuộc sống. Vận động CBCS và các nhà hảo tâm ủng hộ các xã miền biển trên địa bàn gần 200 triệu đồng và 6,5 tấn gạo và gần đây đã vận động, quyên góp 70 triệu đồng xây dựng “nhà nghĩa tình đồng đội” tại xã Ngân Thủy…

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2016 đến nay, tập thể Đoàn thanh niên Công an huyện đã được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, hàng chục lượt cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành, 10 cá nhân được công nhận gương người tốt, việc tốt; 03 lượt cá nhân được ghi sổ vàng lập công của Công an tỉnh.

Những thành tích mà tuổi trẻ Công an huyện đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện, chung sức vì cộng đồng đã trở thành nét đẹp văn hóa và đầy tính nhân văn trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả những lời Bác dạy đối với lực lượng CAND, xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên Công an Lệ Thủy “Vì nhân dân phục vụ” trên quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trung úy Võ Quang Tài                    

Bí thư đoànThanh niên Công an huyện Lệ Thủy